fbpx
Công ty XKLĐ Bảo Ngọc Việt

HỎI ĐƠN HÀNG ( CHAT FACEBOOK hoặc BẤM GỌI )

0987 235 083 ( Anh Công )

• Văn phòng tiếp nhận hồ sơ: Ô 20, liền kề 7, khu đô thị tân tây đô, Tân lập, Đan phượng, HN.( Địa chỉ lên thi tuyển )

Xuất khẩu lao động Đài Loan

Cùng khám phá thành phố Cao Hùng của Đài Loan

Nhật ký khám phá Cao Hùng trong 4 ngày

Từ ngày 1/9, khi thông tin công dân thuộc 8 nước bao gồm 7 nước Đông Nam Á (Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Lào) và Ấn Độ sẽ thuộc diện miễn visa nhập cảnh sang Đài Loan trong 30 ngày với một số điệu kiện tiêu chuẩn thì lượng khách Việt Nam sang Đài Loan ồ ạt như giông bão. Đài Loan hiện nay là điểm du lịch phượt hấp dẫn của các bạn trẻ Việt Nam.

Các bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ chứng từ, chứng minh thu nhập kèm theo lịch trình du lịch chi tiết là đã có thể được cấp visa đi chơi Đài Loan. Du lịch đến xứ Đài dễ dàng như cái búng tay các bạn trẻ ơi.

Quay lại với chuyến du lịch Đài Loan gần nhất của BLDL, tụi mình muốn chia sẻ với các bạn lịch trình chi tiết 14 ngày kéo dài từ Nam ra Bắc Đài Loan. Phần đầu tiên sẽ là kế hoạch chi tiết 2 ngày tại Thành phố Cao Hùng.

Ngày 1: Check in khách sạn – Chợ đêm Riufen

Sau khi tập Yoga và ngồi thiền, mình ăn sáng bằng một ly hạt yến mạch với sữa đậu nành nóng. Hai cha con Silk thì ăn phở bò. No bụng, cả nhà mình khởi hành lên taxi ra sân bay lúc 7g sáng.

Do du lịch cùng Silk nên hơi lỉnh kỉnh hành lý, mình đã để quên chiếc “xe tăng” Combi của Silk ở nhà. Hai đứa mất thêm 20 phút vòng về nhà để lấy. Du lịch cùng con nhỏ mà không có xe đẩy là không ổn đâu hix. Ngoài xe đẩy, bạn cần chuẩn bị kỹ một số vật dụng bất ly thân khi du lịch dùng con nhỏ dưới hai tuổi.

10g30 chuyến bay Vietjet Air đưa gia đình BLDL đến Cao Hùng – Đài Loan cất cánh. Cao Hùng là điểm đến đầu tiên BLDL chọn vì muốn khám phá Đài Loan theo hướng từ Nam ra Bắc. Do chuyến bay vào cỡ giữa trưa nên mình đem theo xôi mặn cho ba và Silk, và bánh tét đậu chay cho mình haha. Cả ba đều no nê và an toạ thoải mái trên máy bay. Vì chuyến bay kéo dài gần 3 tiếng nên mình đã nhanh nhảu chuẩn bị sẵn sữa thanh, bình giữ nhiệt đựng nước sôi để pha sữa cho Silk. Dĩ nhiên không thể thiếu những món ăn vặt cả nhà yêu thích như bánh gạo lức, rong biển sấy, nho khô cho Silk và mẹ, dừa sấy cho ba.

3g chiều BLDL đã đáp cánh xuống Cao Hùng. BLDL check in vào một ngôi nhà AirBnB xinh đẹp ngay trung tâm Cao Hùng. Chủ nhà là một giáo viên dạy toán, vui tính, siêu siêu dễ thương và nói tiếng Anh cực giỏi. Ngôi nhà thì rất sạch sẽ và ngăn nắp. Đây là địa điểm AirBnB mình “highly recommend” ở Cao Hùng. Chi tiết về ngôi nhà mình sẽ review trong một bài viết riêng nhé.

5g chiều nhà mình dạo chơi ở chợ đêm Riufen. Các bạn chỉ cần đi xe điện Line đỏ đến trạm Formusa Boulevard R10, rồi đi bộ thêm 5 phút là đến ngay chợ đêm Riufen. Cũng giống như các chợ đêm Đài Loan khác, ở Riufen, đồ ăn thức uống ngập tràn, đa dạng đến hoa cả mắt. Mỗi món chỉ khoảng 50 – 75 Tệ (38k – 57k VND). Hai đứa thích chí ăn no căng bụng mà tốn chỉ khoảng 300k VND.

Chợ đêm Cao Hùng Riufen
Silk cũng rất thích đồ ăn chợ đêm haha
Nhiều trò giải trí điển hình của chợ đêm như bắn súng, ném vòng…
Hàu tráng trứng

8g tối cả nhà đi Family Mart mua ít nho khô và rong biển dự trữ cho chuyến đi dài sắp tới cùng Silk.

Ngày 2: Lotus Pond – Pier Art Center – Dream Mall

Sáng ngày thứ hai ở Cao Hùng bắt đầu bằng việc hai vợ chồng thay phiên nhau tập thể dục. Trong lúc chồng mình đi chạy bộ bên ngoài thì mình tập vừa tập Yoga vừa trông con ngủ.

8g sáng hai đứa mình bắt đầu lên đường tiến về Lotus Pond – Đầm Liên Trì. Theo như nguyên văn quảng cáo: “Đến với Cao Hùng thì Lotus Pond sẽ là sự lựa chọn tốt nhất giành cho du khách”. Tuy nhiên, đối với mình, đây là địa điểm không ấn tượng nhất trong 4 ngày tại Cao Hùng.

Bản đồ Lotus Pond có sẵn ở khu tàu điện
“Ba Lô” đang lần mò tìm đường đến Lotus Pond
Đâu đâu ở Đài Loan cũng có công viên tươi xanh
Tèn ten ten! Đến nơi rồi! Lotus Pond nhìn từ xa

Đây là một hồ sen nhân tạo nằm ở Zuoying, được bao bọc với hơn 20 ngôi đền nổi tiếng như đền thờ Long Hổ, Đình Xuân Thu và đền thờ Khổng Tử…Theo cảm nhận của riêng mình, Lotus Pond của Đài Loan làm mình liên tưởng đến công viên Suối Tiên của Việt Nam. Nhìn chung hầu hết các ngôi đền đều có màu sắc rực rỡ và rất bắt mắt, bên cạnh đó có rất nhiều hình tượng to.

Cảnh vật hoàn toàn nhân tạo, ít cây xanh, quá nắng, quá nóng, đông nghẹt khách du lịch và cũng không có gì đặc sắc để tham quan. Vì vậy gia đình mình chỉ ở chơi đúng 2 tiếng sau khi tham quan một vòng tất cả các ngôi đền.

Sau đó, cả nhà mình rong ruổi đi tìm chỗ ăn sáng thì dừng chân ở một quán mì địa phương. Đa phần các quán mì ở Đài Loan đều bán mì tự làm. Mình để ý kế bên xe mì thường luôn có một xưởng làm mì tại gia nho nhỏ. Tô mì chỉ 30 tệ, được đựng trong chén inox đăt trong một khuôn gỗ. Do vậy, mì được giữ nóng khá lâu. Hương vị cũng là lạ, ngộ ngộ, ngon ngon. Các bạn cứ quẩn quanh khu vực gần Lotus Pond thấy tiệm nào đông người thì vào ăn là ngon à.

Mình mua một ít bánh đậu đỏ cho Silk

Nếu lịch trình của bạn ở Cao Hùng ít ngày thì bạn có thể bỏ qua Lotus Pond để tham quan những địa điểm khác thú vị hơn. Còn nếu bạn có hứng thú với các ngôi đền tâm linh thì có thể ghé thăm Lotus Pond để tìm hiểu về nét văn hoá tinh thần của con người Cao Hùng.

Cách đến Lotus Pond: Các bạn đi tàu điện Line đỏ (hướng Gangshan hay Siaogang), dừng ở trạm Zuoying R16

12g trưa, sau khi dùng bữa trưa, gia đình Ba Lô Dép Lào lại tiếp tục lên đường khám phá điểm tham quan mong đợi nhất: Trung tâm nghệ thuật Pier-2 Art Center.

Nếu có ai hỏi BLDL địa điểm du lịch nào mà chúng mình thích nhất khi đến Cao Hùng, câu trả lời sẽ luôn luôn là Trung tâm nghệ thuật Pier-2 Art Center oh là la. Tại sao vậy? Có thể đối với một người đam mê nghệ thuật như mình, không gì hấp dẫn BLDL hơn là một sân chơi sáng tạo cá tính dành riêng cho dân ART. Đến với Pier-2 Art Center, các bạn sẽ không khỏi miệng chữ O, mắt dán chặt vào các tác phẩm len lỏi khắp mọi ngõ ngách trung tâm, cảm nhận được chất nhiệt của các bạn trẻ yêu nghệ thuật.

Sau khi mãn nhãn với không gian nghệ thuật độc đáo, vợ chồng mình hoàn toàn mãn nguyện với kem tươi “nhà làm” Bon Picnic gần Pier-2 Art Center. Mỗi phần kem chỉ cỡ 60 Tệ mà thôi nhưng ngon lắm, không quá ngọt mà lại rất thơm.

Dạo chơi xong khu Pier-2 Art Center thì trời cũng đã sụp tối. Đi ngang một nhà hàng Nhật gần đó, cả nhà quyết định vào dùng bữa tối luôn vì thấy cũng khá nhiều khách đang ngồi ăn. Mỗi set mì hoặc cơm khoảng 240-280 Tệ. Rất nhiều và ngon. Silk chén sach một tô mì to, bụng căng tròn, nhún nhảy vui vẻ quanh ba mẹ.

6g tối, tụi mình đón xe bus 168 west đến Trung tâm thương mại lớn nhất Cao Hùng Dream Mall. Dream Mall là một phức hợp bao gồm trung tâm mua sắm và công viên vui chơi trẻ em. Đó là lí do vì sao mình muốn dẫn Silk đến đây ngắm nghía vòng đu quay khổng lồ của Dream Mall.

Kết thúc ngày thứ hai ở Cao Hùng với đầy niềm vui, tiếng cười và thức ăn ngon. Phần đầu tiên khám phá Cao Hùng tạm dừng tại đây nhứ. Mình mỏi tay quá rồi hehe. Hai ngày tiếp theo sẽ trong Phần hai các bạn nhé. Chúc các bạn có những kỉ niệm đáng nhớ tại Cao Hùng – Đài Loan.

Sau hai ngày đầu tiên xông pha khám phá Cao Hùng, Ba Lô Dép Lào muốn dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn trong hai ngày cuối cùng trước khi lên đường đến Đài Nam. Do vậy, lịch trình trong hai ngày cuối chỉ quanh quẩn các địa điểm gần trung tâm và tập trung thưởng thức các món ăn ngon của Cao Hùng.

Ngày 3: Central Park – Chun Shui Tang – Taroko Park

Bình thường mỗi ngày mình đều thức dậy lúc 4g sáng để ngồi thiền và tập vài động tác khởi động trước khi đi dạy Yoga. Silk thì cũng 7g đã được ba chở đến trường. Do thói quen bắt đầu một ngày rất sớm như vậy nên cả nhà mình khó tìm ra quán ăn mở cửa sớm khi đi du lịch nước ngoài.

Nếu so với người Singapore thì người Đài Loan thức sớm hơn nhiều rồi đấy. Khoảng 9g sáng thì một số hàng quán địa phương đã bắt đầu mở cửa. Thay vì gần 10g-11g các cửa hàng ở Singapore mới lục đục chuẩn bị mở hàng. Do vậy, sự lựa chọn phù hợp cho gia đình thức sớm muốn ăn sáng như BLDL là các cửa hàng thức ăn nhanh mở 24/7.

8g sáng, cả nhà dùng bữa sáng nhẹ tại Macdonald gần khách sạn. Mình và Silk cùng chia nhau một suất mỳ ý bò. Ba Silk là hamburger gà hấp dẫn.

Sau khi ăn sáng, tụi mình đi bộ khoảng 30 phút đến Central Park. Công viên to khổng lồ giữa lòng thành phố Cao Hùng. Cảnh quang rộng lớn, thoáng đãng, có hồ nước to, khá nhiều cây xanh, chim bồ câu và sóc nữa. Đây là địa điểm thích hợp để bạn chạy bộ, tập yoga, thiền và là không gian vui chơi lý tưởng cho bé.

Công viên Central Park khổng lồ giữa lòng thành phố Cao Hùng

Sau khi chụp choẹt sống ảo vài shot hình ở đây, BLDL cảm thấy hơi đói nhẹ và lên đường thưởng thức Trà sữa Chun Shui Tang nổi tiếng nhất Đài Loan.

Tụi mình là khách hàng đầu tiên của tiệm. Vừa mở cửa hàng đã thấy BLDL

Từ kinh nghiệm uống trà sữa Chun Shui Tang trong chuyến công tác năm ngoái, Ba Lô hăng hái phụ trách phần gọi món. Tụi mình chọn hai phần trà sữa tên Black Tea và Pearl Tea, loại ít ngọt, size 600ml và có kèm trân châu trắng.

Sau khoảng 20 phút, các ly trà sữa bắt đầu được dọn lên. Ấn tượng đầu tiên là ly trà sữa khổng lồ như ly bia Đức. May mà chọn ít đường, chứ nếu chơi toàn phần là bó tay với cái ly này luôn. Cùng khám phá thành phố Cao Hùng của Đài Loan 1 Giá cho ly nước khổng lồ trên là NT 120, tương đương khoảng 80.000đ, cũng không quá mắc đúng không.

Chưa dừng lại ở đó, tụi mình còn gọi thêm một phần bánh bao chiên chấm sữa, một khoai môn chiên và một tô đậu hủ thúi. Tổng chi phí khoảng 430k VND nhưng hai đứa no căng bụng.

Có thể gọi đây là một đại tiệc “trà sữa”. Lần đầu tiên mình được uống trà sữa trong một không gian sang chảnh như vậy. Và đây cũng là quán trà sữa duy nhất ở Đài Loan mà mình thấy có bán kèm đồ ăn. Trà sữa đỉnh cao, thức ăn hấp dẫn! Thật sự xứng đáng với danh hiệu trà sữa lâu đời và nổi tiếng nhất Đài Loan.

Nội thất quán bày trí theo phong cách cổ điển với chất liệu chính là gỗ – tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện với khách hàng

Ăn no xong, cả nhà vác bụng về nhà Air BnB nghỉ ngơi. Theo lời quảng cáo hấp dẫn của chủ nhà, 4g chiều, chúng mình khởi hành đến công viên xinh đẹp Taroko Park.

Cách đến Taroko Park: Các bạn đi xe điện Line đỏ đến Trạm R4A, thoát ra ngoài bằng lối Exit 2, đến Taroko Park

Lối đường hầm dẫn đến Taroko Park được trang trí siêu dễ thương với những hình vẽ trên tường đầy màu sắc. Silk dán chặt mắt vào tường, ố à chỉ trỏ. Taroko Park là một công viên vui chơi trẻ em khá dễ thương với diện tích lớn, cơ sở vật chất còn rất mới.

Trạm tàu điện đến Taroko Park đáng yêu quá chừng

Tuy nhiên, mình cảm nhận các thể loại trò chơi không được đa dạng lắm, đặc biệt không có nhiều lựa chọn cho trẻ em dưới 2 tuổi như các công viên ở Nhật. Đu quay lớn, vòng quay gỗ, xe điện đụng, xe lửa mini, cầu tuột, nhà phao…hết rồi! Do vậy, mình chủ yếu chỉ để Silk chạy nhảy ngoài sân và dạo chơi trong shopping mall của Taroco Park. Taroko phù hợp với các bé lớn trên 3 tuổi và các buổi picnic tụ họp của gia đình hơn.

Xe lửa điện của Taroko Park đưa khách một vòng dạo chơi công viên
Không gian rộng lớn, thoáng đãng nhưng hơi ít đồ chơi cho bé nhỏ
Đu quay khổng lồ
Khu vực các cửa hàng bán quà lưu niệm
Xe điện đụng

Ngày 4: National Science and Technology Museum

Đây là ngày cuối cùng chúng mình ở Cao Hùng và được xem là ngày của “tri thức khoa học công nghệ”. Bởi chúng mình dành trọn ngày khám phá National Science and Technology Museum của Cao Hùng.

Bảo tàng quốc gia hoành tráng đến 6 tầng lầu rộng thênh thang. Mỗi tầng lầu là một chủ đề riêng trưng bày các hiện tượng khoa học. Thú thật mình không có hứng thú mấy với công nghệ, chỉ yêu đắm đuối những gì nghệ thuật thôi như Pier 2 Art Center. Nhưng “anh nhà mình” thì mê tít, dán chặt mắt vào mỗi tác phẩm trưng bày, rồi còn chơi thử nữa, nào là quay ròng rọc, kéo giãn lò xo, đeo kính 3D haha. Silk cũng hào hứng tham gia cùng ba lắm.

Mình thì chỉ thích mỗi tầng lầu về ẩm thực. Họ trưng bày quy trình làm mì, các công thức nấu ăn, văn hoá ẩm thực của từng vùng từng quốc gia trên thế giới… Khá bắt mắt và hấp dẫn. Cả nhà mình biết thêm rất nhiều kiến thức bổ ích tại đây.

Khu trưng bày ngành công nghệ ẩm thực
Silk phá banh chành khu này hix

Để tiết kiệm thời gian, tụi mình quyết định dùng bữa trưa tại bảo tàng. Bảo tàng chỉ có một nhà hàng duy nhất nên chúng mình không hề có lựa chọn nào khác. Thực đơn đơn giản, khá ít món. Ngay đúng lúc cả nhà mình ăn chay cả ngày. Thế là mình gọi phần cơm chay dùng với súp và rau củ xào. Silk thích lắm, ăn ngon lành, không cần sơn hào hải vị gì phức tạp. Có thể cô ấy là một yogi tương lai chăng haha???.

Sau khi dùng bữa trưa, BLDL bắt tàu điện quay trở về nhà, dọn dẹp hành lý và chuẩn bị tiến về cố đô Đài Nam. Cả nhà mình đang cực kỳ háo hức, sẵn sàng năng lượng khám phá Thành phố Đài Nam xinh đẹp. Các đừng quên đón đọc các bài viết hấp dẫn tiếp theo khám phá Đài Loan của BLDL nhé. Moahh!